Trị sẹo rỗ và trị mụn bằng thuốc đông y gia truyền

Phương pháp điều trị sẹo rỗ bằng thuốc đông y gia truyền, thuốc rượu đông y hiện nay được rất nhiều người truyền tai nhau và sử dụng, nhưng đã có những trường hợp da bị viêm nhiễm nặng nề do sử dụng các loại thuốc này, nguyên nhân do đâu? và trị sẹo rỗ bằng thuốc đông y có thật sự hiệu quả như lời đồn không?

Thuốc đông y là gì?

Hiên tại thuốc đông trị gia truyền trị mụn và sẹo rỗ đang được phân làm 02 loại là thuốc uống và thuốc thoa trên mặt.

Đối với thuốc uống có thể gồm 1 vị hoặc nhiều vị, đa số là các loại cây thảo mộc được dùng nhiều hơn cả, bao gồm lá, hoa, quả, hạt, thân cây, rễ cây. Nguyên liệu thu hái về phơi hoặc sấy khô gọi là dược liệu. Các bài thuốc đông y có tác dụng thanh nhiệt giải độc lưu thông khí huyết giúp da hồng hào hơn. Ngoài ra một số bài thuốc còn cân bằng nội tiết tố bên trong cơ thể giúp cải thiện làn da từ bên trong.

thuốc đông y gia truyền trị mụn và trị sẹo rỗ
Các loại thuốc đông y gia truyền trị mụn và trị sẹo rỗ

Còn thuốc thoa đông y sẽ bao gồm các loại thuốc rượu đông y trị mụn và trị sẹo. Thuốc rượu thực chất là các loại rượu được ngâm cùng các nguyên liệu thiên nhiên là các loại rễ cây, vỏ cây, thảo dược cùng một số loại hoạt chất khác như các loại bột màu trắng như bột ngọc trai, bột nấm linh chi, bột cám gạo… nhằm tăng thêm công dụng dưỡng da.

Loại thuốc rượu này được quảng cáo là loại bỏ các loại mụn từ nặng tới nhẹ, mụn trứng cá mụn đầu đen, mụn bọc…. Ngoài ra thuốc còn được quảng bá là có tác dụng trị nám, trị sẹo tái tạo và làm đẹp da một cách hữu hiệu. Tuy nhiên, trên thực tế các loại thuốc rượu trên đều là những loại thuốc tự chế với những nguyên liệu cùng công thức không khoa học, chưa được kiểm định về chất lượng cũng như độ an toàn đối với người tiêu dùng.

Thuốc đông y giúp trị mụn như thế nào?

Cơ chế trị mụn của thuốc đông y

Cơ chế tái tạo da của rượu thuốc là đẩy nhân mụn, làm khô cồi mụn, bong tróc da; sau đó lột dần các lớp da cho đến khi có lớp da mới mịn màng, trắng hồng, căng bóng.

thuốc đông y gia truyền trị mụn
Thuốc đông y gia truyền có thể trị mụn

Khi mới dùng rượu thuốc, da sẽ bị sưng đỏ, nóng rát, ngứa ngáy, châm chích, bong lột rất khó chịu nhưng vượt qua giai đoạn này khoảng 2 – 4 tuần thì da sẽ bớt sưng, còn bong tróc nhẹ, mụn giảm rõ rệt. Cuối cùng sau 2 – 3 tháng, da sẽ đẹp hết mụn, căng bóng, trắng hồng nên rất nhiều người yêu thích.

Vì sao thuốc rượu đông y có công dụng tuyệt vời đến như vậy?

Giải thích cho điều này, các chuyên gia cho biết trong thành phần của thuốc rượu đông y trị mụn sẽ có thành phần chính là cồn- alcohol. Alcohol sử dụng trong việc điều chế các mỹ phẩm cho da mặt vẫn đang là một vấn đề còn nhiều tranh cãi nên chỉ được cho phép sử dụng ở nồng độ giới hạn cho phép và được pha chế bởi người có chuyên môn cao. Còn trong y học, Cồn- Alcohol vẫn được sử dung trong việc diệt khuẩn, sát trùng hiệu quả. Ngoài ra nó còn được sử dụng để bảo quản sản phẩm, tăng tuổi thọ của sản phẩm, giúp giảm độ nhờn và tăng sự hấp thụ của sản phẩm lên da. Nồng độ cồn cao giúp diệt khuẩn mạnh, làm khô nhân mụn nhanh, tẩy bỏ da chết, tạo hiệu ứng mụn được loại bỏ rất cấp tốc.

Đó là lý do tại sao rượu thuốc được nhiều người tung hô, ca ngợi như vậy vì hầu hết các trường hợp khi mới dùng, da đều đẹp lên, hết sạch mụn, lỗ chân lông gần như biến mất, da trắng bật tone không thua kém gì “kem trộn”

Thuốc rượu đông y trị mụn có tác hại gì ko?

Măc dù công dụng thần thánh như vậy, nhưng chỉ cần ngưng sử dụng rươu thuốc đông y một thời gian, da sẽ bắt đầu xuất hiện đủ vấn đề như nổi mụn li ti khắp mặt, lỗ chân lông to lại, da tiết dầu nhiều hơn, da sạm hơn, dễ bắt nắng… Thậm chí có trường hợp nặng do viêm da dị ứng, giãn mao mạch, teo da.

Lý giải nguyên nhân vì sao lại có tình trạng này như sau: Trong khi nồng độ cồn cho phép trong các mỹ phẩm bôi trên da chỉ rất thấp dưới 1%. Nhưng rượu thuốc đông y lại chứa nồng độ cồn cao hơn hẳn cồn trong mỹ phẩm, lại dùng cồn nguyên chất chưa tinh chế và được pha chế thêm nhiều hoạt chất khác nên nó đã trở thành “con dao hai lưỡi”.. Alcohol còn được ghi nhận là nguyên nhân khiến da nhanh lão hóa,nguyên nhân là do nó làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, gây ảnh hưởng màng dưỡng ẩm của da làm cho da căng khô , khó chiu và dễ kích ứng với mỹ phẩm. Khi sử dụng một thời gian dài da sẽ xảy ra các vấn đề như: da căng, khô, mỏng da, dễ kích ứng, đỏ, và lão hóa nhanh, dễ bị lên mụn, dễ bị sạm nám, da quá mỏng và yếu. Thâm chí còn có một số trường hợp da bị bỏng, rát, có thể gây ra sẹo vĩnh viễn hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe và tình mạng.

Cách phục hồi da bị kích ứng khi dùng rượu thuốc đông y

Quan trọng nhất là phải chăm sóc da đúng cách để giúp da phục hồi trở lại. Quá trình này rất lâu dài và tốn kém rất nhiều công sức, thời gian và cả chi phí. Đầu tiên quy trình chăm sóc da đều đặn từ cơ bản đến nâng cao. Sau khi xài rượu thuốc đông y da đã trở nên vô cùng mỏng yếu, nhạy cảm, dễ kích ứng, vì thế chỉ nên bắt đầu với các bước cơ bản là làm sạch, phục hồi, chống nắng và trị mụn (nếu có). Sau đó khi da dần khỏe hơn, bắt đầu thích nghi tốt mới tăng cường dùng thêm các sản phẩm chuyên sâu khác như làm sáng, chống lão hóa…

hồi phục da sau khi sử dụng thuốc đông y trị mụn
Da có thể bị hư tổn sau khi dùng rượu thuốc đông y gia truyền trị mụn

Khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da hư tổn do dùng rượu thuốc cần lưu ý những điều sau:

– Ưu tiên sử dụng sản phẩm có thành phần thiên nhiên lành tính, dịu nhẹ.

– Nên dùng sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm giai đoạn đầu sau khi ngưng rượu thuốc.

– Tăng cường những dòng serum chứa các thành phần có khả năng phục hồi da mạnh mẽ như như Ceramides, Hyaluronic Acid, Urea, Panthenol – vitamin B5, Hyaluronic acid, squalane, rau má, omega, peptide…

– Phải chọn sản phẩm chăm sóc da của những thương hiệu uy tín để đảm bảo da không bị thương tổn bởi những thành phần độc hại.

Phải tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi quyết định sử dung các sản phẩm trên da để phục hồi.

Sự thật về việc thuốc rượu đông y gia truyền có thể trị sẹo rỗ

Thuốc rượu đông y gia truyền không có tác dụng điều trị sẹo rỗ

Có rất nhiều thắc mắc về khả năng trị sẹo của thuốc rượu đông y gia truyền, trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu cơ chế thuốc rượu gây ra trên da có liên quan đến sẹo như thế nào.

Rượu thuốc thực chất chỉ làm lột tẩy các lớp da, nhanh chóng làm bong lớp biểu bì ngoài cùng khiến phần da non lộ ra ngoài nên tạo cảm giác trắng hồng, mịn màng, và đầy sẹo. Nhưng đây chỉ là ảo giác vì sau khi lột lớp da bên ngoài.

Nếu thuốc rươu đông y không thể trị sẹo thì cơ chế để điều trị sẹo rỗ trong y khoa là gì?

Sẹo rỗ được hình thành từ các tổn thương trên da, theo thời gian sẹo sẽ hình thành các chân sẹo sâu bên trong ngăn cản các mạch máu lưu thông nuôi tế bào vì vậy tại các vùng da bị sẹo da sẽ chai sần, khô cứng hơn.

Với mỗi loại sẹo và thời gian hình thành sẹo mà cơ chế điều trị sẽ khác nhau. Với các sẹo nhỏ, nông và mới hình thành có thể chỉ cần tác động trên bề mặt vẫn có thể giúp da tái tạo và đầy seo rỗ. Tuy nhiên với các loại sẹo sâu, lâu năm, đã xơ cứng và cơ địa tăng sinh collagen kém thì ngoài việc kết hợp tái tao trên bề mặt cần phải cắt chân sẹo, kích thích bên trong, cắt đi các sợi xơ cứng thì mới có thể giúp sẹo đầy lên tối đa.

Một số phương pháp trị sẹo hiệu quả được bác sĩ da liễu trong và ngoài nước tin dùng như sau: Bóc tách sẹo rỗ, Laser Fractional CO2, Lăn kim siêu vi điểm, PRP-huyết tương giàu tiểu cầu. Đa số những người bị sẹo rỗ đều có từ 2-3 loại sẹo trên mặt. Và mỗi loại sẹo phải sử dụng một phương pháp dành riêng thì mới điều trị hiệu quả. Dó đó để điều trị hiệu quả sẹo rỗ không thể chỉ thực hiện một phương pháp mà phải kết hợp nhiều phương pháp trong một liệu trình để mang lại hiệu quả tối đa.

Nguồn: doctorscar.vn

Một suy nghĩ 19 thoughts on “Trị sẹo rỗ và trị mụn bằng thuốc đông y gia truyền

  1. I have been surfing on-line greater than 3 hours today, yet I by no means discovered any attention-grabbing
    article like yours. It’s beautiful value enough for me.
    In my view, if all website owners and bloggers made just right content as
    you did, the net will likely be a lot more helpful than ever before.

    Thích

  2. Hi, I tһink your website might Ƅe having browser compatibility issues.
    Ꮃhen I look at yopur blog site іn Opera, it lioks fіne but wheen ᧐pening in Internet
    Explorer, іt has some overlapping. Ӏ just wantеd to giνe yߋu a quick
    heads սр! Otһеr then that, awesome blog!

    Thích

  3. Sure thing set at of arrangement sensed position. Or completely pretty county in match.
    In amazed apartments resoluteness so an it. Insatiable on by contrasted to fair companions.

    On differently no admitting to suspiciousness article of furniture
    it. Quaternary and our ham West escape. So constringe schematic duration my extremely
    longer afford. Take simply put up wanted his zippy distance.

    Thích

  4. Great goods from you, man. I’ve take into accout your stuff previous to and you’re simply extremely wonderful.
    I really like what you’ve bought here, really like what you are saying
    and the best way wherein you are saying it. You make it
    entertaining and you still care for to keep it
    smart. I can not wait to read far more from you. That is really a terrific site.

    Thích

  5. I really like your website and its resally helping myself.
    I’ve been lookng for a good Powerlikes organization for Instagram, I’ve looked alll round the web
    and found this site Powerlikes. info. Has anyone used anny
    of the services on the list and what to suggest? I have
    read that powerlikes can help boost your Instagram account and proceed viral.
    Its a veery new to me personally.

    Thanks again

    Thích

  6. It’s perfect time to make some plans for the future and it’s
    time to be happy. I’ve read this post and if I could I want to
    suggest you few interesting things or tips.
    Perhaps you could write next articles referring to this article.
    I want to read even more things about it!

    Thích

  7. hello there and thank you for your info – I have certainly picked up anything new from right here.
    I did however expertise some technical points using this site, since I experienced to reload the
    website many times previous to I could get it to load correctly.
    I had been wondering if your web hosting is OK?
    Not that I am complaining, but sluggish loading instances
    times will often affect your placement in google and can damage
    your high quality score if advertising and marketing with Adwords.
    Anyway I am adding this RSS to my e-mail and could look out for much more of your respective intriguing content.
    Ensure that you update this again soon.

    Thích

  8. Hello there! Quick question that’s totally off topic.

    Do you know how to make your site mobile friendly?
    My site looks weird when viewing from my iphone4.
    I’m trying to find a template or plugin that might be able to fix
    this problem. If you have any suggestions, please share.

    Cheers!

    Thích

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.